
Publisher là gì?
Để hiểu được nhà xuất bản (publisher) là gì, chúng ta cùng nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của quảng cáo hiển thị trên thế giới và tại Việt Nam nhé.
Từ cuối thế kỷ 20, internet bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, lúc đó các nhà xuất bản nội dung cũng bắt đầu xuất hiện kéo theo lượng người dùng theo dõi và sử dụng các nội dung đó.
Khi lượng người sử dụng tăng cao, các nhà quảng cáo nhận thấy internet là một nơi tiếp cận người tiêu dùng rất hiệu quả. Từ đó phát sinh nhu cầu mua quảng cáo của các nhà quảng cáo.
Theo quy luật cung cầu, có cầu thì sẽ có cung, các nhà sản xuất nội dung tận dụng cơ hội đó để bán quảng cáo trên nền tảng của mình để tìm kiếm doanh thu, lúc này publisher chính thức ra đời.
Bất kỳ trang web, ứng dụng hay công cụ nào đặt quảng cáo hiển thị trên nền tảng của mình để kiếm tiền, thì được gọi là publisher (trên internet).
Publisher là khái niệm cơ bản trong quảng cáo hiển thị, bạn có thể tham khảo thêm vlog của mình để hiểu thêm khái niệm về publisher nhé.