
Trong ngành truyền thông, có nhiều thuật ngữ được sử dụng thường xuyên. Key asset là một trong số đó, nếu bạn chưa biết key asset là gì thì cùng Vị Marketing tìm hiểu nhé.
1. Key asset là gì?
Key asset là thuật ngữ trong ngành marketing, để nhắc đến một ấn phẩm làm trung tâm, quan trọng nhất của chiến dịch truyền thông. Dựa vào key asset, người làm truyền thông có thể khai thác các nội dung phái sinh xung quanh key asset đó để lan tỏa thông điệp của chiến dịch.
Key asset trong chiến dịch có thể là một TVC kể về câu chuyện, một cuộc thi, sự kiện khuyến mãi hay một hoạt động offline… Việc này tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch mà người lên kế hoạch (planner) sẽ chọn key asset phù hợp.
2. Ví dụ về một số key asset
2.1 Chiến dịch Quán ngon quận mình – Baemin
Chiến dịch Quán ngon quận mình – Baemin sử dụng TVC của Trấn Thành làm key asset để truyền thông. Với câu hỏi đầu TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị”, Trấn Thành đã tạo điểm nhấn cho chiến dịch.
Sau đó khai thác key asset này để lan tỏa thông điệp của chiến dịch trên các kênh truyền thông khác nhau.

(Nguồn: kenh14)

(Nguồn: Baemin Vietnam)
Xem thêm: Chiến dịch Quán ngon quận mình – Baemin
2.2 Chiến dịch Đi để trở về
Có một chiến dịch đình đám trong những năm trở lại đây đó là chiến dịch Đi để trở về của Biti’s Hunter. Với key asset là MV ca nhạc, Biti’s Hunter đã chạm đến cảm xúc của công chúng qua thông điệp “Đi để trở về”.
Các năm sau đó, Bitis đều dùng MV làm key asset và có những tuyến nội dung đi trên mạng xã hội, báo chí…Đều là nội dung phái sinh của MV.

(Nguồn: kenh14.vn)

3. Kết luận key asset là gì
Qua bài viết trên thì bạn đã biết key asset là gì và cách người làm truyền thông sử dụng nó rồi chứ? Nếu còn thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận dưới bài viết này cho mình nhé.
Mình là Vị Marketing, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.