
1. Values, Beliefs và Personalities là gì?
Nếu thương hiệu là một con người thì thương hiệu có niềm tin, cá tính và mang lại giá trị sống gì. Values, Beliefs và Personalities phần niềm tin, cá tính và giá trị sống đó. [1]
Ví dụ:
- La Vie là một người hiện đại, thành đạt, năng động, thích phiêu lưu chinh phục các hành trình cùng cùng bạn bè, yêu thiên nhiên, quan tâm tới sức khỏe.
- Coca-Cola là một người sống tình cảm, vui vẻ, biết sẻ chia với mọi người
- M&M là những cậu bé vui nhộn, quậy phá
2. Cách 1: Xây dựng thương hiệu thành hình mẫu y hệt tập KH mục tiêu
Chúng ta dễ đồng cảm với những người cùng hình ảnh với mình. Cách này hiệu quả khi tác động vào 1 tập KH ko quá lớn. Tạo cảm giác riêng biệt, sinh ra để phục vụ cho họ.

(Ảnh: sưu tầm)

(Ảnh: sưu tầm)
3. Cách 2: Xây dựng thương hiệu thành hình mẫu mà tập KH mục tiêu khao khát, ngưỡng mộ:
Điện máy xanh là con người vui nhộn
Hình mẫu sẽ đánh mass, đại trà, sẽ dành cho thương hiệu quốc dân.

(Ảnh: sưu tầm)

(Ảnh: sưu tầm)

(Ảnh: sưu tầm)
4. Bóc tách sự hóa thân thương hiệu thành con người sẽ có 3 yếu tố:
- Giá trị sống: Chúng ta nói ra giá trị của một đời người thông qua giá trị mà ta đi tìm kiếm, mỗi người sẽ theo đuổi giá trị bằng cách của riêng mình
- Niềm tin: con người luôn có niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào chính bản thân mình, tin vào tương lai và điều tốt đẹp sẽ đến với mình
- Cá tính: có cá tính, mọi người sẽ biết được tìm chúng ta ở đâu trong đám đông