Thematic TVC là gì? Khác gì so với TVC thông thường

Brand Marketing

Thematic TVC là gì? Khác gì so với TVC thông thường

Khi mới bước chân vào ngành Marketing, ai cũng sẽ đắm chìm trong vô vàn các khái niệm mới. Hãy cùng Vị Marketing tìm hiểu khái niệm Thematic TVC trong bài viết này nhé.

1. Thematic TVC là gì?

Thematic TVC là dạng TVC thể hiện câu chuyện của sản phẩm qua ý tưởng truyền thông chủ đạo (big idea), thematic TVC thường nằm trong một chiến dịch thematic.

Bạn hãy xem 2 bài viết Thematic promotion là gì và bài viết Thematic campaign là gì để hiểu hơn nhé.

Xem thêm:

Thematic campaign là gì? Khác gì so với chiến dịch thông thường

Thematic promotion là gì? Khác với các promotion bình thường như thế nào?

2. Thematic TVC khác với TVC bình thường như thế nào?

Thematic TVC thường đi theo định hướng nội dung chủ đạo (big idea), có chủ đề và câu chuyện hấp dẫn. Thematic TVC có thể là một key asset (có thể hiểu là ấn phẩm truyền thông chính) trong một thematic campaign.

Khác với thematic TVC, những TVC thông thường có nội dung chỉ nói về tính năng sản phẩm hoặc thông điệp truyền thông. “TVC thông thường” thường nằm trong những chiến dịch có quy mô nhỏ, để nhắc nhớ về thương hiệu hoặc tái tung sản phẩm.

3. Một số Thematic TVC

3.1 Chiến dch Lên như rng – Hào khí như rng ca Bia Sài Gòn (Sabeco)

Câu chuyện cảm hứng của chiến dịch:

Mừng vận nước đang lên trên trường quốc tế, mừng tương lai khởi sắc với thành tựu mới mỗi ngày, mừng thế hệ trẻ đầy hoài bão ước mơ đang từng ngày tạo nên kỳ tích.

Bia Sài Gòn tự hào nâng tầm diện mạo để hoà mình trong hào khí đang lên của dân tộc, cùng nhau đưa Việt Nam vút lên như Rồng.

Bạn có thể xem thêm về chiến dịch tại đây.

3.2 Chiến dịch Bay đến mặt trăng của Anlene

Câu chuyện cảm hứng của chiến dịch:

Người Việt Nam vốn chưa có thói quen quan tâm nhiều đến sức khoẻ, nhưng khi nhận được một lời khen kiểu “trông anh/chị phong độ quá, nhìn còn khoẻ còn sung sức hơn tuổi thật của anh/chị nhiều” thì ai cũng rất lấy làm vui sướng. TÔI KHOẺ HƠN TUỔI CỦA TÔI chính là một tuyên ngôn đáng tự hào, thể hiện sự nghiêm túc quan tâm và đầu tư cho sức khoẻ.

Đi xa hơn, Anlene nhìn vào một khái niệm rất thú vị trong ngôn ngữ Việt Nam – “bay nhảy”. “Bay nhảy” hiểu một cách đơn giản là hành động bay, nhảy, lơ lửng trên không, chứng tỏ người thực hiện động tác này phải có một thể chất khoẻ mạnh.

Tuy nhiên khi nhắc đến bay nhảy, người Việt Nam hiện đại lại nghĩ đến những trải nghiệm mới, những chuyến du lịch cùng bạn bè, những khoảng thời gian vui chơi khám phá, và quan trọng nhất là tự do làm điều mình muốn trong cuộc sống.

Bạn có thể xem thêm về chiến dịch tại đây.

4. Một số TVC thông thường

4.1 Kanguru – máy lc nưc hàng đu Vit Nam

Bạn cũng có thể thấy TVC của Kanguru chả có câu chuyện gì đặc biệt cả nhỉ :D.

4.2 Bt git ABA

TVC của bột giặt ABA thì là câu chuyện thuần về tính năng sản phẩm, không có truyền cảm hứng nào trong TVC cả.

Bây giờ bạn đã nắm được phần nào thematic TVC là gì rồi chứ. Nếu còn thắc mắc thì để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

Cùng gặp lại các bạn ở các blog tiếp theo cùng Vị Marketing nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *